Thất bại của Michael Corleone.

Thất bại của Michael Corleone.

Thất bại của Michael Corleone.

Tác giả: Dũng Văn Lê

Người đàn ông tuy là phái mạnh nhưng một khi thất bại trong hôn nhân, anh ta tìm đến mẹ mình mong được an ủi như là một đứa trẻ.
Đây là cảnh trong phim sau khi biết Kay cố tình phá hủy thai nhi vì không muốn sinh con trai cho dòng họ Corleone, Michael đã đánh Kay và giọt nước tràn ly, họ ly hôn.

Mất phương hướng trong đời sống gia đình Michael tìm gặp mẹ để thổ lộ tâm tư. Nó hỏi mẹ về cha, người phụ nữ Sicily điển hình này hết lời ca ngợi sự dũng mãnh hy sinh tranh đấu vì gia đình. Ông đã giỏi giang và trách nhiệm cao để mang lại hạnh phúc cho vợ con. Còn Michael, nó cũng rất giỏi giang và trách nhiệm, nhưng tại sao lại gặp bi kịch?

Bà mẹ không tin là nó sai và hy vọng gia đình riêng của Michael sẽ vượt qua được thử thách cuộc sống như ông bà Trùm. Bà không để ý việc Kay Adam không phải người Sicily. Michael vốn rất kiệm lời, nó chỉ than thở “Thời thế bây giờ thay đổi rồi mẹ à…”

Gạt gia đình riêng sang một bên Michael vẫn tập trung gánh vác trọng trách toàn bộ gia đình Corleone. Cực kỳ hiếu thuận với cha là điều mà ai cũng biết. Nhưng với mẹ mình Michael cũng cư xử hợp lý, đó là trường hợp Fredo một khi mẹ mình còn sống nó không xuống tay với thằng anh.

Cuộc đời Michael là một chuỗi bi kịch , suốt đời nó cứ phải dày vò và sống trong cô độc với nỗi buồn da diết…

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được ẩn