Jane có yêu Jesse không?

Jane có yêu Jesse không?

Mùa thứ ba của Breaking Bad (2010): Jane có yêu Jesse không?

Mặc dù Jesse thực sự rất yêu Jane, nhưng khó có thể biết được liệu Jane có yêu Jesse vì điều gì… vì anh là một chàng trai trẻ đáng yêu, dễ tổn thương, hay vì cô thấy tiềm năng ở Jesse. Tất nhiên tiềm năng ở đây không phải theo kiểu “Ôi, anh ấy sẽ trở thành một bác sĩ hay luật sư thành đạt và chúng ta sẽ mơ về căn nhà và những đứa trẻ”, mà tiềm năng theo cách ố dề hơn: Jesse luôn có thể cung cấp tiền mặt và “mai-thuý” một cách ngay và luôn. Đó là kế hoạch nằm trong cái gọi là “tình yêu” của cô, còn kế hoạch đằng sau là tiền của Jesse có thể giúp Jane thoát khỏi sự kiểm soát của cha cô – người mà đã luôn kiểm soát cô.

Khi họ gặp nhau lần đầu tiên vì Jesse đến thuê một căn hộ của Jane, Jesse đã bị hấp dẫn. Trong khi Jesse quyết định theo đuổi một mối quan hệ, Jane lại tỏ ra khá thờ ơ và không đáp lại mối quan hệ này một cách ngang bằng. Khi cô phát hiện ra Jesse thực sự là một nhà sản xuất “mai-thuý”, cô đã khiến Jesse không chỉ mắc vào lưới tình với “cái lò hư hỏng”, cô còn đưa “mai-thuý” trở lại cuộc sống của anh. Cô gần như sử dụng nó như một cơ chế để kiểm soát Jesse.

Vậy chốt lại là Jane có yêu Jesse hay không?

Có nhưng không phải là một tình yêu thật sự… Jane yêu những gì cô và Jesse có thể làm được cùng nhau. Nhưng Jane không yêu Jesse vì những phẩm chất riêng của anh. Bởi vì anh là một người đàn ông ngh*ện ngập, và cho dù anh có là một chàng trai tốt bụng thì anh cũng chỉ đang yêu một cô gái ngh*ện ngập. Jane yêu những gì Jesse có thể làm cho cô, anh có thể mang lại tự do tài chính để thoát khỏi người cha của cô. Tự do với “mai-thuý”. Tự do với quan hệ, và tự do với cuộc sống của chính mình.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được ẩn