Tại sao Vito dám xử tử Fanucci?

Tại sao Vito dám xử tử Fanucci?

Tại sao Bố Già Vito hồi trẻ dám xử tử Fanucci?

Có một phân cảnh phim rất hay, nhưng đã bị cắt mất trong phiên bản điện ảnh năm 1974. 🤌🤌

Đó là có lần Vito tình cờ chứng kiến một vụ tấn công mà chính Fanucci là nạn nhân. Có ba thằng trẻ trâu dụ lão Fanucci đến một con hẻm, rồi tấn công lão. Không biết là ba thanh niên này có phải fan của Joker hay không, mà đã cho Fanucci một đường “quai nón” từ tai bên này sang tai bên kia.

Phát đó chỉ để dằn mặt lão Fanucci thôi… nhưng đau vãi chưởng. Vito thấy Fanucci ôm mặt chạy về, nhưng vì là chuyện thiên hạ trả đũa nhau nên Vito chẳng mấy quan tâm.

Cứ tưởng vụ đấy là Fanucci bẽ mặt, nào ngờ lão Fanucci cũng không phải dạng vừa. Lão biết ba thằng kia chỉ là ba thằng choai choai mới lớn, không có gan cho người khác đăng xuất, nhưng lão Fanucci thì dám làm vậy.

Mấy tuần sau, lão cho một trong ba thằng nhõi đi gặp tổ tiên luôn. Gia đình của hai thằng còn lại sợ quá đến cúng tiền cho lão, từ đấy lão lại càng nổi tiếng.

Nhưng sau vụ này, Bố Già Vito biết một điều rằng, lão Fanucci tuy có tàn bạo, nhưng hành động đơn thương độc mã. Lão không có bạn bè thân thiết gì cả, nếu mà lão có đăng xuất cũng chẳng ai thèm quan tâm.

Có gan xử lý lão Fanucci, thì một phát là phải cho lão đi luôn, nếu lão còn sống thì kiểu gì lão cũng tính kế trả thù. Nhưng nếu lão đã đi rồi, thì cũng chẳng lo bị ai khác trả thù.

Đây cũng là một bài học mà Bố Già Vito luôn nhắc nhở con cái mình. Tình bạn là tất cả vì… nếu đã có bạn bè thì kẻ thù sẽ phải sợ bạn hơn rất nhiều lần. Bởi vì tình bạn còn mạnh hơn cả quyền lực, và có thể gần như tình máu mủ, ruột thịt.

Trích lời Bố Già nói với con đỡ đầu Johnny: “Nếu mà có bạn bè thì việc gì cũng xong. Thấy không, mày mà có bạn thì mày đâu cần phải nhờ đến bố giúp đỡ?”

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được ẩn