Ai là người thù dai nhất?

Ai là người thù dai nhất?

Trên hòn đảo Sicily xinh đẹp vào năm 1901. Một bầu không khí ảm đạm bao trùm lên cả thị trấn, đó là đám tang của Andolini, cha của cậu bé Vito – cậu bé sau này sẽ trở thành một trong những ông trùm mafia khiến cả nước Mỹ khiếp sợ. Cha của cậu bị Don Ciccio cho đăng xuất, chỉ vì cha cậu dám lên tiếng khẩu nghiệp với lão.

Anh trai của Vito thề rằng quân tử trả thù 10 năm chưa muộn, vừa mới nói xong lời thề, chưa kịp hưởng dương được thêm năm nữa, anh cũng bị Don Ciccio cho đi gặp cha. Mẹ của Vito, trong lúc tuyệt vọng đã dẫn cậu bé Vito đến nhà của Don Ciccio, để cầu xin lão tha mạng cho đứa con còn lại của mình.

Nhưng với bất kỳ người nào có dòng máu Sicily chảy trong người, thì người đó là người thù dai nhớ lâu nhất trên đời này. Don Ciccio đã từ chối lời cầu xin của bà vì lão biết rằng cậu bé Vito dù chỉ mới 9 tuổi, nhưng chắc chắn sẽ tìm cách trả mối hận đời.

Bà mẹ nghe xong quá tức giận, lao vào khống chế Don Ciccio, tạo cơ hội để cho cậu bé Vito chạy thoát. Tất nhiên là chẳng cần phải nói thêm, bà cũng lên đường đi gặp tổ tiên luôn.

Vito khi đó chỉ mới 9 tuổi, trước quá nhiều cảnh tượng kinh hoàng, cậu bé được hàng xóm bí mật đưa lên tàu thủy trốn sang New York. Trên hành trình đến Mỹ, cậu đã bị một nhân viên quản lý người nhập cư ghi nhầm quê hương của mình thành tên họ, và từ đó cậu bé đã trở thành Vito Corleone.

Gia đình Corleone sau này trở thành một gia đình Mafia hùng mạnh như đế chế La Mã. Lại một lần nữa sau 20 năm trời, Vito quay về cố hương Sicily, tặng cho Don Ciccio một vết rạch dài trên bụng.

One Response

  1. Avatar for Jack
    Jack
    Tháng Ba 2, 2024

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được ẩn