“Giấc ngủ ngàn thu” của Joker

“Giấc ngủ ngàn thu” của Joker

Sự thật về “giấc ngủ ngàn thu” của Joker

Để chuẩn bị cho vai Joker trong bộ phim Kỵ sĩ bóng đêm, Heath Ledger đã tự nhốt mình trong một căn phòng trọ của anh trong khoảng sáu tuần. Sau thời gian sống tách biệt với thế giới loài người kéo dài, anh đã đi sâu vào tâm lý của nhân vật. Anh ấy đã cống hiến hết mình cho nghệ thuật điện ảnh và trở thành Joker thật sự. Cuối cùng, do không thể thoát khỏi vai diễn, anh đã chẳng thể có mặt trong buổi trao giải mặc dù tượng vàng Oscar đã gọi tên anh.

Nhiều người vẫn nghĩ rằng việc Heath Ledger đăng xuất là do anh đã sử dụng thuốc ngủ quá liều, nhưng thật ra không phải như vậy. Sau vai diễn Joker đỉnh cao của mình, anh đã bị chứng rối loạn giấc ngủ mãn tính và điều đó làm suy kiệt cả tinh thần lẫn thể xác của anh. Nên anh đã sử dụng rất nhiều các loại thuốc khác nhau bao gồm thuốc giảm đau, thuốc ngủ và thuốc chống lo âu. Theo tổ chức giám định y tế, Ledger đã dùng thuốc theo đúng liều lượng do bác sĩ chỉ định hoặc có khi còn ít hơn. Tuy nhiên, các loại thuốc này không được dùng chung với nhau và nó dẫn đến việc ngộ độc thuốc.

Tai nạn của Ledger là một lời cảnh báo cho tất cả mọi người, rằng bạn hãy cẩn thận với những thứ gọi là thuốc, bởi vì nó chứa nguy hiểm tiềm ẩn của việc cùng lúc uống kết hợp các loại thuốc khác nhau, ngay cả khi liều lượng thấp.